Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Một số mẹo chữa triệu chứng viêm da dầu ở mặt ngay tại nhà

Viêm da dầu ở mặt còn gọi là viêm da tiết bã nhờn là 1 bệnh ngoài da mãn tính, thường gặp vào mùa hè và mùa đông. Tình trạng bệnh có triệu chứng đặc thù là các lớp da bong tróc, tổn thương đỏ bị tái phát thường xuyên gây cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ làm cho bệnh nhân thiếu tự tin, nhất là nữ giới. Để chữa viêm da dầu ở mặt hiệu quả, bạn cũng có thể áp dụng theo một số biện pháp đơn giản sau đây.

Xem thêm:

Các cách trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên rất tốt để chữa viêm da dầu với 2 tác dụng gồm: khả năng kháng khuẩn, chống viêm của mật ong giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm nhanh triệu chứng viêm và làm lành tổn thương trên da. Không những thế, mật ong có nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da, cải thiện độ ẩm và làm cho làn da chắc khỏe, căng mịn một cách tự nhiên.

Các cách trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong
Các cách trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong


Để trị viêm da dầu bằng mật ong, các bạn chỉ cần lấy khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và làm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đấy pha với nước đun sôi để nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên da mặt viêm, dùng tay masage nhẹ nhàng cho da sau đấy rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện theo cách này 2 – 3 lần và cố gắng kiên trì trong một thời gian sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Phương pháp trị viêm da dầu ở mặt bằng chanh

Chanh có tính axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da hiệu quả vì thế các bạn nên sử dụng để chữa trị viêm da dầu ngay tại nhà. Liệu pháp hiệu quả nhất là dùng nước cốt chanh thoa lên trên vùng da bị viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để có hiệu quả hơn, bạn thực hiện theo công thức dưới đây:

Chuẩn bị: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Cách thực hiện: các bạn vắt lấy nước cốt chanh, cho những thành phần còn lại vào sau đấy đun sôi khoảng 5-7 phút là dùng được. Sau đấy các bạn dùng dung dịch này xông hơi mặt, thực hiện đều đặn 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, kiên trì thực hiện từ 1-2 tuần sẽ thấy dấu hiệu viêm da giảm hẳn.

Cách chữa bệnh viêm da dầu ở mặt với lô hội

Lô hội có nhiều lợi ích đối với làn da như dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn, se lỗ chân lông, làm mịn da và giảm nếp nhăn. Đó là nhờ trong lô hội có nhiều vitamin, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Bởi thế đây cũng là một phương pháp để chữa trị viêm da dầu ở mặt rất hiệu quả giúp giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết cho da.

Biện pháp sử dụng lô hội chữa viêm da tiết bã nhờn ở mặt, các bạn chỉ cần lấy gel ở trong lá lô hội bôi trực tiếp vùng da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên sau đó rửa lại với nước sạch. Sử dụng liên tục 2-3 lần mỗi tuần kéo dài khoảng 3-4 tháng sẽ có kết quả rõ ràng.

Những phương pháp kể trên khá hiệu quả nhưng nó đòi hỏi người bệnh phải kiên trì trong một thời gian dài mới đạt được hiệu quả cao. Mọi thông tin chi tiết hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh viêm da dầu ở mặt, bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hay truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa phòng khám da liễu tại hà nội.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét