Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Chữa trị bệnh viêm da dị ứng đơn giản nhất

Viêm da dị ứng là một chứng bệnh mãn tính rất nhiều người bệnh mắc phải. Nó khiến người mắc bệnh lo lắng hơn vì khi xuất hiện bệnh thường kèm theo những dấu hiệu rất khó chịu như nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và chứng bệnh lan rộng ra những khu vực khác. Có nhiều tác nhân khiến bạn bị mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để điều trị bệnh lý viêm da dị ứng thì đầu tiên bạn phải loại bỏ được tác nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm những loại thuốc tây khi cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn cái nhìn rõ nhất về căn bệnh này.

Xem thêm:

Những tác nhân gây căn bệnh viêm da dị ứng

Chứng bệnh viêm da dị ứng được hình thành do nhiều các tác nhân khác nhau mà các bạn khó có thể xác định được mình bị bệnh do đâu. Dù vậy, các yếu tố sau đây được xem là những tác nhân gây bệnh thường gặp nhất:

Những tác nhân gây căn bệnh viêm da dị ứng
Những tác nhân gây căn bệnh viêm da dị ứng


Do phải tiếp xúc với hóa chất có hại: hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ khiến bạn bị dị ứng. Vì vậy hãy thận trọng dùng những cách bảo vệ an toàn nếu phải tiếp xúc với những chất này.

Dị ứng với thời tiết là nguyên nhân gây tình trạng ngứa ngáy dị ứng mà nhiều người bị mắc phải do môi trường biến đổi đột ngột làm cơ thể của bạn không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Nhiều người có cơ địa dị ứng với các loại thực phẩm như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy chú ý tránh ăn các loại thực phẩm này.

Các dấu hiệu của bệnh viêm da dị ứng

Căn bệnh viêm da dị ứng có một vài biểu hiện nhận biết rõ ràng, cụ thể như:

– Cảm giác ngứa ngáy khó chịu khiến các bạn không thể ngừng gãi

– Cùng theo biểu hiện ngứa thì ở trên da cũng có những vùng ban đỏ có nhiều mẩn đỏ gây đau nhức vô cùng khó chịu.

Tùy vào diện tích vùng da tiếp xúc với các nhân tố gây bệnh mà mức độ nặng nhẹ của chứng bệnh viêm da dị ứng cũng khác nhau. Vì vậy khi bị mắc phải chứng bệnh này thì các bạn cần lưu ý mình vừa mới tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh nào để có cách phòng tránh bệnh nhé.

Phương pháp trị bệnh viêm da dị ứng

Để việc điều trị bệnh viêm da dị ứng được hiệu quả nhanh chóng thì người bị bệnh cần phải xác định và loại bỏ được yếu tố gây bệnh cho chính mình

Trong trường hợp bạn bị dị ứng với thời tiết, đặc biệt là lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn phải làm là giữ ẩm cho da, hạn chế tắm nước nóng và tránh dùng những chất tẩy rửa mạnh dễ lầm da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn luôn giữ nhà cửa sạch sẽ để hạn chế bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi chúng có khả năng khiến bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể. Hạn chế dùng những chất kích thích và những đồ cay nóng vì chúng làm cho căn bệnh này dễ tái phát.

Để có thể nhanh chóng chấm dứt những cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng tránh những biến chứng xấu xảy ra thì bạn cần tới địa chỉ khám da liễu để được thăm khám và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất. Tùy theo mức độ bệnh mà bệnh nhân có thể được hướng dẫn sử dụng các loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Những loại thuốc chứa corticoid thường rất ít khi được sử dụng để chữa bệnh vì nó gây nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Việc chữa bệnh viêm da dị ứng nếu không kịp thời và đúng phương pháp sẽ khiến da của bạn bị tổn thương và để lại sẹo. Vì thế các bạn không nên xem nhẹ căn bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng tránh cũng như trị bệnh càng sớm càng tốt.

Mọi thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc liên quan tới chứng bệnh viêm da dị ứng, các bạn hãy truy cập website chuabenhdalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng 0988.111.497 để được các bác sĩ chuyên khoa da liễu phòng khám Đông Phương giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét