Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Bị nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa còn gọi là phong ngứa là một triệu chứng phản ứng có điều kiện của da, bệnh có những đặc điểm nổi bật là: trên da có nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể chữa trị bệnh mề đay hiệu quả cao, ngoài việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì ăn uống cũng tác động rất lớn. Vì thế, trong trường hợp mổi mề đay người bị bệnh hãy tuân thủ lưu ý dinh dưỡng sau đây:

Xem thêm:

Nổi mề đay cần kiêng ăn gì?

Trong y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hoặc những nhân tố khác như là: dị ứng thực phẩm, dị ứng các thuốc chữa bệnh, các loại ký sinh trùng… làm hình thành ở da các nốt ban, ngứa, đỏ da hoặc phù tại chỗ. Vì vậy, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn những loại thực phẩm sau đây:

Bị nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?
Bị nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?


– Trong thời gian bị nổi mề đay cấp tính người mắc bệnh cần phải giảm ăn đường và muối vì lượng đường trong máu tăng cao sẽ gây ra tình trạng quá mẫn cảm (phản ứng dị ứng). Còn nếu như lượng muối quá nhiều có khả năng gây ra kích ứng hệ thần kinh ngoại biên.

– Tránh các loại thực phẩm có khả năng gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang phù nề, rịn nước thì cần thiết cần phải kiêng thức ăn có chứa nhiều nước như là canh, súp, uống ít nước.

– Bệnh nhân bị dị ứng thực phẩm nên hạn chế những thực phẩm có chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ bị nổi mề đay: Cần phải ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với những người đang bị nổi mề đay mạn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu người mắc bệnh vẫn còn chưa rõ dị ứng với loại thức ăn nào, cần ăn thử từng món để biết có bị dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn toàn thịt gà (không ăn loại thực phẩm nào khác), nếu mà bị dị ứng thì xác định nguyên nhân do thịt gà gây ra. Nếu như còn chưa biết được thì thực hiện tương tự với các thực phẩm khác.

Hiện nay, với công nghệ tiên tiến, người bệnh dễ dàng biết được mình có bị dị ứng với loại tác nhân nào nhờ việc làm các xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Bằng các loại máy móc công nghệ cao, có khả năng nhanh chóng xác định chính xác đến hơn 200 loại tác nhân khác nhau. Nhờ đó mà có được phương pháp chữa trị và ngăn chặn tiếp xúc với các loại dị nguyên đó.

phong kham da lieu 497 quang trung là một trong các trung tâm khám chữa bệnh uy tín hàng đầu tại Hà Nội, có trang bị các loại thiết bị tiên tiến nhất nhập khẩu từ những quốc gia phát triển trên thế giới giúp các bạn nhanh chóng nhận diện những tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương hướng chữa trị tối ưu. Các bạn có thể liên hệ số hotline 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng những chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét