Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Mẹo chăm sóc làn da bị đồi mồi khoa học

Thời gian trôi qua lấy đi tuổi xuân của người phụ nữ và để lại dấu vết thời gian trên khuôn mặt với các đốm đồi mồi. Đặc biệt khi bước vào độ tuổi 30, những biểu hiện này lại càng hiện rõ ở trên khuôn mặt như một lời nhắc đến thời điểm chúng ta buộc phải có một chế độ chăm sóc da hợp lý hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng công thức chăm sóc da đồi mồi chuẩn sau.

Xem thêm:

Phương pháp chăm sóc làn da bị đồi mồi cực chuẩn

1. Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ trung bình của người ở trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi là 7-9 tiếng mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian thích hợp để duy trì khả năng hoạt động và giải quyết các vấn đề khác của sức khỏe nhằm duy trì sự hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của da.

Giấc ngủ sẽ tạo cơ hội cho da tăng cường sản xuất collagen. Vì thế, nếu như để cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ bạn sẽ buộc phải đối mặt với những hệ lụy của làn da mà dễ thấy nhất đó là quầng thâm, bọng mắt, đốm tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Mẹo chăm sóc làn da bị đồi mồi khoa học
Mẹo chăm sóc làn da bị đồi mồi khoa học

2. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng trực tiếp là nhân tố chủ yếu làm phát sinh các vấn đề của da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ làn da là việc cần thiết để hạn chế được các ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng lên da. Hãy chọn lựa loại kem chống nắng tốt, không chứa thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo những hướng dẫn để mang lại kết quả tốt nhất.

3. Tăng cường thêm nước và chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, nếu thiếu nước sẽ làm hoạt động của các cơ quan bị đình trệ, làn da vì thế cũng sẽ trở nên khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để có thể duy trì độ ẩm cho da, tăng cường sự trao đổi chất và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình mỗi ngày, một người trưởng thành cần cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau củ xanh nhằm cung cấp đủ dinh dưỡng và lượng vitamin cần cho da. Hãy ăn nhiều rau, củ, quả xanh vì đây là những loại thực phẩm rất giàu vitamin A, C, E tốt cho làn da, đồng thời bạn cũng cần phải kiêng đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn hay có chứa các chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giữ da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng giống như việc chống nắng. Sau mỗi đợt tẩy tế bào chết, tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới được tạo ra, quá trình đàn hồi được thúc đẩy. Bạn có thể áp dụng 1 trong các biện pháp tẩy tế bào chết tốt nhất trên thị trường như sử dụng kem, lotion hay gel… Cũng có thể sử dụng những dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự nhiên cho da từ bã cafe hoặc cám gạo.

Đối với làn da nhạy cảm, tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần, 2-3 lần mỗi tuần với da thường. Nếu mắc phải vấn đề với những sản phẩm tẩy tế bào chết như rát, kích ứng da thì nên dừng sử dụng ngay.

Một số liệu pháp trên chỉ là cách hỗ trợ làm chậm lại tiến trình lão hóa và xuất hiện các chấm đồi mồi trên da, khó có thể giúp bạn xóa đi các dấu hiệu tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả những chấm đồi mồi, nên đến phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị tốt nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại 0988.111.497 để được những chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét