Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

Bật mí một số liệu pháp chữa khỏi mụn trứng cá trong “một nốt nhạc”

Phòng khám 497 quang trung xin chia sẻ với các bạn 4 cách thổi bay mụn trứng cá trong "một nốt nhạc" từ: nước chanh, giấm táo, tinh dầu trà và gel lô hội. Hãy cùng thử với chúng tôi nhé!

Mụn trứng cá là kẻ thù số một của làn da, chúng xuất hiện khiến gương mặt bạn kém xinh hơn và còn để lại những vết thâm đen mà mãi vẫn không chịu biến mất. Mụn trứng cá làm da sưng to và tấy đỏ không chỉ làm các bạn giảm tự tin trong giao tiếp mà còn có thể viêm nhiễm nếu như không có biện pháp xử lý khoa học.

Xem thêm:




Với các loại nguyên liệu dưới đây có thể sẽ giúp làn da kháng viêm và làm sạch vi khuẩn, kích thích quá trình sản sinh các tế bào mới, giúp da nhanh lành và cùng với đó là hiệu quả làm mịn và sáng da vô cùng hiệu quả đấy.

4 phương pháp chữa mụn trứng cá cực hiệu quả


1. Nước cốt chanh tươi


Trong nước cốt chanh chứa một lượng lớn vitamin C có khả năng sát khuẩn, se khít lỗ chân lông, làm da trắng sáng và giảm viêm, sưng bởi mụn trứng cá gây nên.

Nước chanh chữa mụn trứng cá cực hiệu quả
Nước chanh chữa mụn trứng cá cực hiệu quả


Phương pháp thực hiện:

- Cắt 1/2 quả chanh tươi và vắt lấy nước cốt, dùng tăm bông chấm lấy nước chanh và bôi vào nốt mụn trứng cá, giữ nguyên từ 15-20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

- Có thể dùng phối hợp nước cốt nửa quả chanh với 2 thìa nước hoa hồng rồi chấm lên nốt mụn trứng cá, làm sạch da sau 15 phút, phương pháp này cũng mang đến công dụng giảm viêm và sưng cho mụn trứng cá vô cùng hiệu quả.

-Thực hiện 2 mẹo ở trên từ 2-3 lần/ 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

2. Giấm táo


Giấm táo không chỉ là nguyên liệu dùng trong chế biến món ăn mà đây còn là 1 loại thần dược có khả năng làm đẹp cho da, làm mờ vết thâm, kháng khuẩn và chữa mụn trứng cá hiệu quả đến không ngờ.

Cách làm:

– Sử dụng 1-2 thìa giấm táo pha loãng cùng một lượng nước tinh khiết vừa đủ. Sử dụng tăm bông hoặc là bông tẩy trang thấm nước giấm táo và chấm lên vùng da bị mụn từ 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước, hoặc bạn cũng có thể dùng nước giấm táo pha loãng để rửa mặt.

- Chú ý, không để nước giấm táo nguyên chất loang vào mắt và những vùng da bị xước.

3. Tinh dầu trà


Tinh dầu trà hay còn gọi là tea tree oil, được chiết từ cây trà có vị cay nóng và mùi hắc, là loại thực vật thân gỗ trồng phổ biến ở Úc. Các bạn không nhần lẫn với loại trà xanh mà người Việt vẫn hay thấy nhé.

Tinh dầu trà có thể mua ở các cửa hàng thuốc tây, hóa mỹ phẩm.

Tinh dầu trà mặc dù có hiệu quả tiêu trừ mụn trứng cá khá tốt song bạn phải hết sức chú ý khi dùng bởi loại dầu này nếu dùng qua đường uống sẽ gây ngộ độc.

Ngoài ra những người có da nhạy cảm cũng để ý vì dầu trà có tính cay nóng gần như dầu gió nên có thể gây ra dị ứng cho da mẫn cảm.

Cách thực hiện:

– Pha 3-4 giọt tinh dầu trà vào nửa chén nước, khuấy đều rồi dùng tăm bông chấm lấy nước, nhẹ nhàng lau lên vùng da mụn để yên trong 10-20 phút sau đấy bôi kem dưỡng da lên mà không cần phải rửa mặt lại.

- Chú ý, trước khi thoa tinh dầu trà phải rửa sạch mặt và lau khô, tỉ lệ thích hợp với da thường là 90% nước và 10% tinh dầu trà và với da nhạy cảm là 95% nước và 5% tinh dầu trà.

- Đối với những ai có da quá nhạy cảm, bạn có thể áp dụng thử công thức: 1-2 giọt tinh dầu trà với 1/2 thìa nước cây lô hội, nhẹ nhàng thoa lên vùng da bị mụn, đợi cho khô và rửa lại với nước ấm.

- Thực hiện từ 1-2 lần mỗi ngày.

4. Gel lô hội


Gel lô hội được coi là dược phẩm làm đẹp rất phổ biến của chị em phụ nữ, giúp làm sáng, đẹp da, giảm sưng và viêm do mụn trứng cá. Nếu như không có nước lô hội, bạn có thể mua gel lô hội ở những nhà thuốc tây hoặc cửa hàng bán mỹ phẩm.

Cách thực hiện:

- Cắt 1 lá lô hội tươi tách bỏ phần vỏ và lấy phần gel lô hội ở trong thoa lên nốt mụn trứng cá, đợi cho khô sau đó rửa lại bằng nước sạch.

- Đối với những tuýp gel lô hội mua ở ngoài thì bạn lấy trực tiếp 1 lượng vừa đủ và bôi lên da mụn.

- Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày cho tới khi mụn trứng cá lặn đi và da đẹp lại.

Chỉ với 4 bí kíp trên, hi vọng các bạn sẽ trị khỏi mụn trứng cá nhanh chóng, sớm lấy lại vẻ mịn màng và căng tràn sức sống của da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét