Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn nguyên nhân và cách nhận biết

Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn là dấu hiệu da mặt mắc viêm nhiễm bởi lẽ tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến cho mất cân bằng độ ẩm trên da. Hiện trạng của căn bệnh gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng lớn đến tâm lý của bệnh nhân, khiến cho họ mất tự tin khi giao tiếp với người khác.

Xem thêm:


Tại sao xuất hiện triệu chứng viêm da tiết bã nhờn?


Cho đến nay, chưa xác định chính xác nhân tố dẫn đến triệu chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo nghiên cứu cho rằng một số nhân tố bên dưới đây có thể làm hình thành căn bệnh này:

– Bởi lẽ nấm malassezia: Đây là một loại nấm phát triển dưới sự tiết chất nhờn thường xuyên của tuyến nhờn trên da mặt.

– Do tâm lý: những ảnh hưởng về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực quá lớn trong công việc và bị mắc phải rối loạn chức năng hoạt động, dẫn đến trạng thái tuyến nhờn trên mặt hoạt động tích cực hơn.

– Bởi vì sự biến đổi thời tiết: Đây cũng là 1 yếu tố thường gặp gây nên những bệnh ngoài da trong đấy có chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Trường hợp thời tiết đột ngột thay đổi, những tế bào da không kịp thích nghi cần phải làm hình thành triệu chứng tiết bã nhờn ở mặt.

– Vì vệ sinh không đúng cách: Da mặt trong trường hợp không được vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng dẫn đến dấu hiệu viêm da tiết bã nhờn ở mặt.


Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn trên mặt
Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn trên mặt


Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn trên mặt


Hội chứng viêm da tiết bã nhờn có những hiện trạng đặc biệt như sau:

– Trên da mặt người bị bệnh sẽ xuất hiện những nốt có màu trắng, đỏ phát ban khắp mặt. Những hiện trạng này thường gặp phải ở những vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm nhất là vùng chữ T.

– Những biểu hiện của căn bệnh vien da co dia tiết bã nhờn xảy ra từ từ và không đột ngột, vì thế dẫn đến tình trạng người bệnh không nhận biết sớm chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn và không có cảm giác ngứa giống như kiểu dị ứng da.

– Sau đó một thời gian thì hội chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên da mặt. Nhiều người còn có viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi thấy các triệu chứng đầu tiên của căn bệnh viêm da tiết bã nhờn, người bị bệnh hãy tới những phong kham chuyen khoa da lieu uy tin để được thăm khám, kiểm tra xác định nguyên nhân và có phác đồ trị bệnh thích hợp để có thể mang đến kết quả chữa bệnh cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét