Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Cách điều trị viêm xoang mũi cho người mang bầu

Người mang bầu bị căn bệnh tai mũi họng làm các bạn mất ăn mất ngủ lo lắng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Điển hình trong đó chính là viêm xoang mũi với một vài biểu hiện viêm xoang thông thường như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi kéo dài, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy bệnh viêm xoang đối với những người bình thường thì không mấy nguy hiểm nhưng đối với phụ nữ mang thai thì đây là một bệnh có ảnh hưởng nhiều tới mẹ và thai nhi. Thời kỳ này rất nhạy cảm vì thế việc chữa trị viêm xoang mũi nên dùng biện pháp an toàn nhất để điều trị chứng bệnh sớm lại an toàn cho mẹ và con nhỏ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của những chuyên gia sức khỏe về cách điều trị viêm xoang mũi sau đây.

Xem thêm:


Chăm sóc đúng cách cho phụ nữ có thai bị mắc bệnh viêm xoang mũi


Việc quan trọng nhất để giảm hội chứng là rất nhiều mẹ buộc phải thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để căn bệnh có khả năng khỏi tự nhiên mà không cần phải sử dụng thuốc. Bằng phác đồ đơn giản như sau:

- Chế độ ăn uống: Bạn cần bổ sung thêm cho cơ thể rất nhiều loại trái cây có chứa một số vitamin tốt cho sức khỏe. Tăng cường bổ sung vitamin A, C có trong loại thực phẩm hàng ngày. Vitamin A giúp bảo vệ niêm mạc trong trường hợp vitamin C khiến cho tăng sức đề kháng cho bạn. Cần bổ sung vitamin từ nguồn thực phẩm: rau xanh, hoa quả tươi, gan động vật,… để cung cấp đồng thời các chất bổ dưỡng khác cho cơ thể.

- Bổ sung nước: Việc bổ sung nước vào cơ thể mẹ bầu không chỉ giúp duy trì triệu chứng cân bằng của mẹ và con nhỏ mà còn có tác dụng giúp khiến cho dịch nhầy bên trong xoang mũi trở nên loãng hơn, giúp chúng dễ dàng bị loại bỏ ra ngoài.

- Bạn có thể kê cao gối trong khi nằm ngủ giúp dịch xoang có thể chảy xuôi xuống dưới họng, giúp bạn giảm thiểu cảm giác ngạt mũi về ban đêm.

- Giữ độ ẩm trong phòng sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc đặt 1 chậu nước trong phòng. Trường hợp dùng máy, bạn buộc phải chú ý vệ sinh máy thường xuyên để hạn chế vi khuẩn sinh sôi, phát triển trong đó, làm phát sinh hậu quả ngược lại.

- Tránh một vài chất kích thích: Để hội chứng sớm được đẩy lùi thì bạn cũng không nên sử dụng một vài chất kích thích như: khói thuốc lá, mùi sơn, nước hoa, rượu,… nhiều loại mỹ phẩm, đồ trang điểm có mùi cũng cần hạn chế, có thể sẽ bình thường chúng không tác động tới bạn, nhưng nếu như niêm mạc mũi xoang đang bị mắc tổn thương thì chúng rất có thể làm bạn thêm khó chịu.

- Một chú ý nữa đối với tất cả một số bà mẹ đó chính là trong thời kì đem thai bạn không cần phải thử những loại thảo dược chữa trị viêm xoang như hoa ngũ sắc hay cây khuynh diệp..Vì chúng có thể sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.


Cách điều trị viêm xoang mũi cho phụ nữ có bầu hiện nay
Cách điều trị viêm xoang mũi cho phụ nữ có bầu hiện nay


Cách điều trị viêm xoang mũi cho phụ nữ có bầu hiện nay


Trong thời gian có bầu người mẹ cần phải cẩn thận với các căn bệnh, đặc biệt là mang thai 3 tháng đầu tiên bởi vì thời gian này cũng là thời gian trẻ em hoàn thiện các bộ phận cơ thể. Chính vì thế việc chữa nếu như không cẩn thận có khả năng sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của bé rất nhiều bạn nhé!

- Sử dụng kháng sinh: nhất là khi bạn mắc viêm xoang bởi viêm hệ thống hô hấp trên. Bác sỹ sẽ cân nhắc lựa chọn loại thuốc ít ảnh hưởng đến thai nhi nhất mà vẫn đảm bảo không kháng thuốc.

- Thuốc chống viêm, giảm phù nề, nhằm làm cho thông thoáng mũi xoang: nhóm thuốc chứa steroid thưởng chỉ được dùng tại chỗ để nhỏ mũi hoặc phun xịt bởi lo ngại một số tác dụng phụ của đường uống. Nếu như dùng corticoid bộ máy uống chỉ được kê dùng ngắn ngày, dạng nhỏ mũi có khả năng dùng lâu hơn, song vẫn cần phải sự theo dõi của bác sỹ.

- Thuốc co mạch dạng nhỏ mũi. Thời gian đầu mới sử dụng thuốc có tác dụng tốt, nhưng khi sử dụng lâu dài sẽ gây nên tình trạng nhờn thuốc, thậm chí rất nhiều triệu chứng còn nguy hiểm thêm. Vì vậy, thuốc thường chỉ dùng trong khoảng 7 – 10 ngày và có theo dõi.

- Những thuốc khác có công dụng chữa trị viêm xoang hiệu quả như: thuốc chống viêm, thuốc uống hoặc ngậm, thuốc giảm đau, long đờm, thuốc chống dị ứng....

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc điều trị hội chứng viêm xoang thì bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để khắc phục hội chứng một phương pháp hiệu quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét