Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Mách bạn phương pháp chữa viêm xoang với một số dược phẩm có sẵn ở nhà

Với rất nhiều nguyên liệu hết sức gần gũi và sẵn có trong nhà bạn có khả năng khắc phục bệnh lý viêm xoang phiền phức nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn. Lưu ý, cách chua viem xoang chúng tôi giới thiệu sau đây chỉ thích hợp với những người bị bệnh nhẹ, chứng không phải vì polyp hoặc bởi vì tổn thương cấu trúc xoang.

Xem thêm: 497 quang trung

1. Phương pháp chữa viêm xoang với củ hành


Tinh dầu hành có vị cay nhẹ và mùi hanh, chúng có chứa những chất diệt khuẩn và chống nấm bởi vậy có tác dụng giúp loại bỏ bớt khuẩn trùng và nấm mốc làm hại ở trong hốc xoang. Không những thế, chất sulphur có chứa trong hành tây sẽ ngăn chặn phản ứng chảy nước mũi, làm lành các tổn thương ở trên niêm mạc xoang.

1 củ hành tây bóc bỏ vỏ lụa rồi cắt nhỏ, đựng trong bát to. Đổ nước sôi vào trong bát đựng hành rồi lấy đũa khuấy nhẹ để tình dầu hành tiết vào trong nước được nhiều hơn. Đưa mặt lại gần bát hành và hít lấy phần hơi nước bay lên. Thực hiện đều đặn phương pháp chữa viêm xoang này hàng ngày vào sáng và tối để có hiệu quả nhanh nhất.

Phương pháp chữa viêm xoang với củ hành
Phương pháp chữa viêm xoang với củ hành


2. Trị liệu viêm xoang với baking soda + muối biến


Cả hai đều có khả năng chống khuẩn, giá rẻ và hầu như có sẵn ở trong căn bếp mỗi nhà vì thế rất thuận tiện cho việc trị chứng xoang mũi tại gia, đảm bảo vệ sinh, an toàn và kinh tế

Đong 4 cốc nước lọc sạch rồi thêm vào một muỗng cà phê bột baking soda, một muỗng muối biển, 20 giọt betadine, 5 giọt tinh dầu kinh giới. 5 giọt tinh dầu tràm. Dung dịch này trộn đều rồi chia thành 2-3 phần bằng nhau. Mỗi ngày sử dụng dung dịch này để rửa mũi vài lần. Chỉ cần sau vài ngày dấu hiệu viêm xoang có thể sẽ được cải thiện rõ rệt.

3. Bí quyết trị viêm xoang bằng củ cải ngựa

Từ xa xưa phác đồ này đã được sử dụng rất hay gặp, loại rau này có thể giúp loại bỏ trạng thái nghẹt mũi khó chịu của bệnh lý viêm xoang. Tinh chất của củ cải ngựa có khả năng hòa tan dịch nhầy ứ đọng trong hốc xoang và làm cho thông bộ máy thở. Không chỉ xua đi cảm giác khó chịu ma còn hỗ trợ trị viêm xoang rất tốt.

Đem củ cải ngựa rửa sạch sau đấy thải mỏng, tiếp đến giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Ngậm thứ nước cốt này ở trong miệng vài phút để cho hơi nóng xông lên, thông tới xoang và khiến loãng dịch nhầy.

4. Hướng dẫn điều trị viêm xoang bằng tỏi

Nhờ chứa thành phần isulin quý giá mà tỏi trở thành loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức để kháng, loại bỏ rất nhiều bệnh lý vì viêm nhiễm. Như viêm xoang, viem mui di ung rất tốt. Tỏi cũng có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, chống phù nề hiệu quả.

Tỏi lấy vài tép bóc vỏ, rửa sạch, giã nát để lấy phần dịch. Dịch tỏi trộn thêm với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2. Trộn đều sau đó nhỏ vào hai bên mũi. Thực hiện mỗi ngày, không cần nhỏ trực tiếp dịch tỏi vào mũi do sẽ gây đau rát, sưng niêm mạc.

5. Hướng dẫn dùng dầu kinh giới đẩy lùi căn bệnh viêm xoang


Kinh giới vừa là loại thực phẩm vừa là vị thuốc quen thuộc, chúng chuyên chữa rất nhiều chứng bệnh cơ quan tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi hoặc các bệnh viêm nhiễm ngoài da gây dị ứng, bệnh nhân viêm xoang cũng có khả năng dùng cây này đề chữa.

Sử dụng tinh dầu kinh giới, mỗi lần nhỏ khoảng 15 giọt vào nước ấm, dùng thức uống này hai lần mỗi ngày để loại bỏ tình trạng viêm xoang nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét