Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Liệu pháp tận dụng muối điều trị mụn trứng cá cực đơn giản

Bạn có thể xóa ngay lũ mụn trứng cá chỉ với nguyên liệu rẻ bèo ngay tại gian bếp của mình. Hãy cùng phòng khám da liễu tốt khám phá liệu pháp sử dụng muối ăn trị mụn trứng cá tại nhà cực kì đơn giản mà hữu hiệu dưới đây nhé.

Xem thêm:

1. Tác dụng của muối ăn

Tác dụng đặc trưng nhất của muối chính là hiệu quả sát trùng, nó thường sử dụng làm nước súc miệng, lau rửa vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, kháng viêm của muối đã được sử dụng điều trị mụn trứng cá và mang lại những kết quả tuyệt vời. Bởi vì thế mà hầu như bất cứ chứng viêm hay căn bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như 1 phương pháp hỗ trợ trị bệnh hiệu quả.

muối điều trị mụn trứng cá cực đơn giản
Muối điều trị mụn trứng cá cực đơn giản

2, Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá

Cách 1: dùng nước muối rửa mặt

Rửa mặt bằng nước muối sẽ giúp các chị em có làn da sạch, thoáng, giảm mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy sạch tế bào chết, se khít lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Trước tiên các bạn rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Sau đó dùng 1 thìa cà phê muối và cho vào 100ml nước và khuấy cho tan. Lấy bông gòn hoặc là bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối vừa thu được và thấm đều lên da mặt, đầu tiên là vùng chữ T rồi tới cằm và 2 bên má. Sử dụng chính bông gòn này mát xa nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong 40 giây và sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.

Phương pháp rửa mặt với nước muối chữa trị mụn trứng cá này rất hiệu quả đối với da dầu nhé các chị em.

Cách 2: sử dụng muối đắp mặt nạ cho da

Ngoài liệu pháp sử dụng nước muối pha loãng để rửa mặt thì chúng ta có thể sử dụng muối đắp mặt nạ cho da cũng có tác dụng trị mụn trứng cá rất tốt.

Biện pháp thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nát hòa với một chút nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp này lên da mặt, để 5 phút rồi dùng tay massage da mặt cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau đấy các bạn rửa mặt lại với nước ấm.

Mỗi tuần thực hiện cách này 2 - 3 lần bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt làn da bị mụn trứng cá ngay thôi.

3, Lưu ý nếu điều trị mụn trứng cá bằng muối ăn

Dùng muối chữa trị mụn trứng cá tương đối tốt nhưng các bạn nên nhớ kĩ các lưu ý dưới đây nhé:
Muối biển có khả năng khiến cho da bạn bị khô nếu pha không đúng liều, tốt nhất sau khi sử dụng nước muối thì hãy dùng thêm chút kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và không bị mụn trứng cá nhé.

Sử dụng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ tốt hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì phải chú ý dùng nước muối và cần hòa loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần mỗi tuần và tránh nắng cẩn thận nếu không da bạn sẽ bắt nắng và bị đen đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét